ครอบครัวตำรวจทางหลวงขอนแก่นทุกคน ยินดีรับใช้ครับ


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการ ๑.ไม่ขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ๒.เมาไม่ขับ ๓. ก่อนขับร่างกายต้องพร้อม รถพร้อม


จุดให้บริการ ที่พักผ่อน ห้องน้ำ เครื่องดื่ม กาแฟ แก่ผู้เดินทาง หน่วยบริการบ้านไผ่ หน่วยบริการน้ำพอง หน่วยบริการหนองเรือ แวะใช้บริการได้ทุกเมื่อ หรือขอความช่วยเหลือ โทร.1193

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

หน่วยหนองเรือหน่วยบริการดีเด่น

0 comments
  ผู้ใช้บริการทางหลวงที่จะเดินทางจากจังหวัดขอนแก่นไปยังจังหวัดทางภาคเหนือ คงต้องใช้บริการทางหลวงหมายเลย 12 หรือที่เรามักเรียกกันว่า สายชุมแพ เพราะก่อนจะไปเหนือก็ต้องผ่านชุมแพก่อนและไปยังชัยภูมิ ในเส้นทางนี้ มีหน่วยบริการตำรวจทางหลวง(ของภาคอีสาน)เราอยู่ 3 หน่วยบริการ คือ
    หน่วยบริการหนองเรือ อยู่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หน่วยบริการชุมแพ อยู่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และ หน่วยบริการคอนสาร อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ
  ถ้าเราเดินทางจากจังหวัดขอนแก่น ไปประมาณ 35 กม. ก็จะเจอ หน่วยบริการตำรวจหนองเรือ หน่วยบริการนี้ได้รับการปรับปรุงเพื่อต้อนรับนักเดินทาง ตลอด 24 ชม. ตลอดระยะทางนี้ ไม่มีปั๊มน้ำมันให้คุณแวะพักได้ หน่วยบริการหนองเรือจึงเป็นทางเลือกที่ดีของนักเดินทางที่จะแวะพัก โดยหน่วยนี้ได้รับการสนับสนุนจาก เทศบาล และ อบต.ในพื้นที่ โดยการประสานงานอันยอดเยี่ยมของ หัวหน้าหน่วย
เรามาทำความรู้จักหน่วยบริการตำรวจทางหลวงหนองเรือกัน

ก่อนอื่น เรามารู้จัก หัวหน้าหน่วยกันว่า เขามีแนวความคิดในการปรับปรุง หรือ มีโครงการอะไรบริการประชาชน

rua3
 

ด.ต.สานิตย์ ผางจันทดา หัวหน้าหน่วยบริการตำรวทางหลวงหนองเรือ
โทร.087-2333315
 
ด.ต.สานิตย์ กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเดินทาง จึงได้คิดปรับปรุงหน่วยบริการเพื่อรองรับนักเดินทาง โดยได้สร้างห้องน้ำเพิ่มขึ้นมา สะอาด สวยงามเพียงพอต่อจำนวนผู้ใช้ และได้นำต้นไม้มาปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามเป็นการผ่อนคลายยามเมื่อยล้า มีดอกไม้กล้วยไม้สวยงามดูแล้วสดชื่นจริงๆๆ นึกถึงรีสอร์ทสวยๆๆ แถวภาคเหนือเลยทีเดียว

rua2

หลังจากใช้บริการห้องน้ำแล้ว จุดเดินผ่านอีกแห่งคือ จุดนั่งพัก หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง ในจุดนี้ ได้จัดบริการน้ำดื่ม กาแฟ หนังสือพิมพ์ ไว้คอยบริการ ตรงนี้ ฟรี ครับ จากใจตำรวจทางหลวงจริงๆๆ รายล้อมไปด้วยไม้สวยๆๆ รักต้นไม้รักธรรมชาติ

rua4

  ด้านการให้ความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ในเส้นทางหลวง ตำรวจทางหลวงคือมิตรแท้ พร้อมให้บริการคุณตลอด 24 ชม. ด.ต.สานิตย์ กล่าวว่า นอกจากให้บริการห้องน้ำ ที่พักแล้ว เรายังให้ความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน เช่นเครื่องยนต์เสีย ยางแตก น้ำมันหมด สอบถามเส้นทาง โดยมีเครื่องมือพร้อมทุกอย่างไม่ว่า แม่แรงยกรถ สายลาก สายพ่วงแบตเตอรี่ บล๊อกถอดล้อ ก็อดสงสัยไม่ได้นะครับว่ามีบริการน้ำมันด้วยเหรอ ด.ต.สานิตย์ กล่าวว่า ตลอดเส้นทางจากขอนแก่น มาถึงหน่วยบริการไม่มีปั๊มน้ำมันเลย

rua
ถ้าผู้เดินทางน้ำมันหมดในช่วงนี้ หน่วยบริการหนองเรือ ก็จะบริการเติมน้ำมันให้ 15 ลิตรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน ชื่นใจครับกับความคิดดีๆๆ ในการบริการประชาชน โดยโครงการนี้ ก็ได้ออก ทีวี มาแล้วทางช่อง 7 สี รายการ 7วัน 7 อย่าง

rua1

  เมื่อเข้ามาพักใช้บริการหน่วยบริการตำรวจหนองเรือแล้ว ก่อนเดินทางต่อ ทาง ด.ต.สานิตย์ ยังได้เตรียมน้ำดื่ม ขวดขนาด 1 ลิตร ให้ติดรถไว้ดับกระหายระหว่างเดินทางต่อไปด้วย

rua5

ด.ต.สานิตย์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากหน่วยบริการหนองเรือ มีบริเวณกว้างขวาง มีธรรมชาติสวยงาม มีต้นไม้เขียวตลอดปี ผู้เดินทางทุกท่านสามารถที่จะ นำเต๊น มากางนอนได้ ตั้งแค็มป์ กันได้เป็นหมู่คณะเลยที่เดียว
 

rua6
อันนี้ ด.ต.สานิตย์ อารมณ์ศิลป์จริงๆๆครับ เป็นคนรักต้นไม้ นะครับ

หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงหนองเรือ ด.ต.สานิตย์ ผางจันทดา พร้อมด้วย ตำรวจทางหลวงประจำหน่วยบริการทุกนาย ยินดีรับใช้ผู้เดินทางทุกท่านด้วยความเต็มใจ และเต็มที่ สมเป็น หน่วยบริการตำรวจทางหลวงดีเด่น ครับผม.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น