ครอบครัวตำรวจทางหลวงขอนแก่นทุกคน ยินดีรับใช้ครับ


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการ ๑.ไม่ขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ๒.เมาไม่ขับ ๓. ก่อนขับร่างกายต้องพร้อม รถพร้อม


จุดให้บริการ ที่พักผ่อน ห้องน้ำ เครื่องดื่ม กาแฟ แก่ผู้เดินทาง หน่วยบริการบ้านไผ่ หน่วยบริการน้ำพอง หน่วยบริการหนองเรือ แวะใช้บริการได้ทุกเมื่อ หรือขอความช่วยเหลือ โทร.1193

วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

หน้าบ้านน่ามอง

0 comments
       ตำรวจทางหลวงขอนแก่นได้จัดทำโครงการหน้าบ้านน่ามอง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ปรับภูมิทัศน์บริเวณบ้านพักให้สวยงาม ร่มรื่น ครอบครัวได้มีกิจกรรมร่วมกัน อบอุ่น
        ดังนั้น ด.ต.เอกชัย แสนสระดี ผบ.หมู่ ตำรวจทางหลวงขอนแก่น จึงรับนโยบายมาทำในทันที โดยการกระชับพื้นที่หน้าบ้าน สมาชิกในครอบครัวช่วยกันจัดการเอาดินมาลง แล้วปลูกหญ้า ทำน้ำตกหน้าบ้าน ให้ดูสวยงาม

akchai3
นำเก้าอี้ไม้มาวางสำหรับนั่งเล่นจิบกาแฟตอนเช้า ต้นไม้กระถางก็ทำชั้นวางเป็นชั้นๆๆเนื่องจากเนื้อที่มีจำกัด

akchai

จุดเด่นอีกอย่างคืออ่างบัวหน้าบ้าน ถ้าอยู่บริเวณถนนจะมองเห็นแต่ไกล รอการออกดอก เป็นที่สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น

akchai1

akchai5

บริเวณใกล้ตัวบ้านมีน้ำตก และเลี้ยงปลาสวยงาม นำโต๊ะหินอ่อนมาตั้ง ด.ต.เอกชัย เล่าว่าเอาไว้นั่งรับทานอาหารเย็นกับครอบครัว เวลาดังกล่าวแดดเริ่มอ่อน ลมเย็นๆๆ  ช่างโรแมนติก

akchai4

สนามหญ้าหน้าบ้าน ด.ต.เอกชัย นำแผ่นปูน มาวางเป็นทางเดินไปยังประตูทางเข้าบ้าน ด้านบน ได้นำพรางแสงมาขึงไว้ แล้วปลูกต้น ม่านบาหลี ให้เลื้อยไปตามพรางแสง และรากม่านบาหลีก็ย้อยลงมา กระทบกับแสงยามเช้าประกายแดง ดูสวยงามยิ่ง

akchai2

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการพัฒนาบ้านพักตำรวจให้น่าอยู่ และข้าราชการตำรวจอีกหลายนายก็เริ่มทำ แล้ว เช่น ด.ต.เคน มาลา ทำสวนหน้าบ้านเอาหินมาปู และเน้นไม้กระถางไม้แขวนประเภทรากอากาศ  บ้านของ ด.ต.เกรียงไกร โคตรประทุม ได้ทาสีบ้านและซ่อมแซมบางส่วน พื้นปูกระเบี้อง เปลี่ยนหน้าต่าง ทำให้ดูเหมือนได้บ้านใหม่ และต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านก็คงใว้ให้ร่มเงา  ส่วนของ ด.ต.อดิศักดิ์ ตึกประโคน ได้จัดไม้กระถางมาวาง พร้อมเก้าอี้ไม้ ตามต้นไม้ก็เอาไม้เลื้อยมาแขวน บรรยากาศดูร่มรื่น อบอุ่นมากขึ้น และเป็นที่นั่งพักของข้าราชการตำรวจที่เดินผ่านไปมาบริเวณนั้น   ขอเชิญชวนข้าราชการตำรวจของเราอีกครั้ง พัฒนาบ้านพักให้ดูสวยงาม  เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต และเหมือนเป็นการพัฒนาสถานีตำรวจเราด้วย
  

0 comments:

แสดงความคิดเห็น