ครอบครัวตำรวจทางหลวงขอนแก่นทุกคน ยินดีรับใช้ครับ


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการ ๑.ไม่ขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ๒.เมาไม่ขับ ๓. ก่อนขับร่างกายต้องพร้อม รถพร้อม


จุดให้บริการ ที่พักผ่อน ห้องน้ำ เครื่องดื่ม กาแฟ แก่ผู้เดินทาง หน่วยบริการบ้านไผ่ หน่วยบริการน้ำพอง หน่วยบริการหนองเรือ แวะใช้บริการได้ทุกเมื่อ หรือขอความช่วยเหลือ โทร.1193

วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ จังหวัดหนองคาย

0 comments
สถานที่แสดงสัตว์น้ำ(มีเฉพาะปลา)ที่ใหญ่ที่สุด ในภาคอีสานตอนบน อยู่ภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่นวิทยาเขต หนองคาย อยู่บายพาสหนองคาย แถวนั้นเรียก บายพาสเวียงจันทร์ สถานที่กว้างขวางที่จอดรถ สะดวกสบาย ค่าเข้าชมถูกครับ ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท มาเป็นหมู่คณะลดครึ่งราคา(หมู่คณะ 10 คนขึ้นไป) จุดสนใจของภายใน พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคือ แท๊งน้ำขนาดใหญ่ เลี้ยงปลาน้ำจืดใว้ภายในจำนวนมากเช่น ปลาบึก ใครไม่เคยเห็นปลาบึกตัวเป็นๆๆ (เคยแต่กินต้มปลาบึก) เชิญชมปลาบึกได้ที่นี่ ไปเห้นมาตัวใหญ่มาก สมที่เขายกให้เป็นปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าไปปล่อยทะเล ตัวคงใหญ่กว่านี้ อีกกิจกรรมหนึ่งที่จัดให้นักท่องเที่ยวได้ชมคือ นักประดาน้ำให้อาหารปลา ระหว่างให้อาหารปลาก็ให้เราถ่ายรูปได้ด้วย แท๊งน้ำลึกมาก นักประดาน้ำที่ดำได้ลึกขนาดนี้ต้องได้รับการฝึกมา ตอนแรกคิดว่าใครก็ดำได้ น้องคนที่ดำน้ำบอกว่าถ้าดำลึกๆๆ ปอดจะฉีกตาย นักประดาน้ำมี 2 ท่าน ชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง น่ารักดี
ด้านล่างของอาคารเป็นตู้ปลา ที่รวมปลาไว้หลายชนิด แต่ที่แปลก คือปลาจากแม่น้ำอเมซอน เช่น เอดิเกเตอร์ อเมซอนมีแต่ของแปลกๆๆ เหมือน ดามากัสกา ก็จะมีสัตว์แปลกเช่นกัน  สถานที่แห่งนี้ เหมาะที่เด็กนักเรียนจะไป ดูงาน ไม่ใช่ ไปทัศนศึกษาเพราะปลาบางชนิดเด็กไม่ค่อยได้เห็น

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 1
ปลาปะการัง

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 2
ปลาเยอะมากในตู้ปลา

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 3
อุโมงค์ใต้แท๊งน้ำ ให้ชมปลาอย่างใกล้ชิด

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 4
ด้านข้างของแท็งน้ำ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 5
ตู้ปลาด้านล่างรวมปลาหลากสายพันธุ์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 6
เอดิเกเตอร์ ปากเหมือนจรเข้ กินปลาด้วยกันเอง ไม่น่าเกิดเป็นปลา น่าจะเป็นจรเข้ไปเลย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 7
ให้อาหารปลา

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 8

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 9
นักประดาน้ำหญิงไม่ได้ให้อาหารปลา แต่ทำตัวน่ารัก ไว้ถ่ายรูป



music Photobucket

0 comments:

แสดงความคิดเห็น