ครอบครัวตำรวจทางหลวงขอนแก่นทุกคน ยินดีรับใช้ครับ


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการ ๑.ไม่ขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ๒.เมาไม่ขับ ๓. ก่อนขับร่างกายต้องพร้อม รถพร้อม


จุดให้บริการ ที่พักผ่อน ห้องน้ำ เครื่องดื่ม กาแฟ แก่ผู้เดินทาง หน่วยบริการบ้านไผ่ หน่วยบริการน้ำพอง หน่วยบริการหนองเรือ แวะใช้บริการได้ทุกเมื่อ หรือขอความช่วยเหลือ โทร.1193

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ศูนย์เพาะกาย จังหวัดขอนแก่น

0 comments
ผู้เขียนจะแนะนำ ตำรวจทางหลวง ให้รู้จักกับที่ออกกำลังกายในจังหวัด ขอนแก่น การออกกำลังกายเป็นผลดีต่อร่างกายมาก แต่ต้องใช้ความพยายามและความสม่ำเสมอในการออกกำลังกาย เป็นที่รู้กันดีว่าตำรวจทางหลวงเราทำงานหนัก เวลาที่จะออกกำลังกายจึงน้อย ปัญหาสุขภาพจึงตามมา ที่เห็นแทบจะทุกคนคือ ความดันสูง ไขมันในเลือดสูง ทางแก้โรคเหล่านี้ให้บรรเทาลงได้คือ ควบคุมอาหาร และออกกำลังกาย การออกกำลังกายก็มีอยู่ 2 แบบ คือ แบบแอโรบิค และ แบบเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ  แบบแอโรบิค จะเป็นผลดีต่อร่างกายมากทั้งการเผาผลาญไขมัน เป็นผลดีต่อ หัวใจ และการไหลเวียนของโลหิต การออกกำลังกายแบบนี้เช่น วิ่ง เดิน ถีบจักรยาน แต่ต้องทำต่อเนื่องเป็นเวลาประมาณ 30 นาที จึงจะได้ผล เป็นการออกกำลังที่ลงทุนต่ำแต่มีผลดีต่อร่างกายมาก   ต่อมาการออกกำลังกายแบบเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่จะแนะนำ จะเน้นเสริมสร้างเฉพาะส่วนเช่น แขน หน้าท้อง ทำให้ร่างกายสมส่วนมากขี้น ต้องระวังการบาดเจ็บขณะออกกำลังกาย อย่าหักโหมนะครับ การออกกำลังแบบนี้เช่น ยกน้ำหนัก เพาะกาย  ในขอนแก่นเราสถานที่ ที่ผู้เขียนรู้จักและไปออกกำลังกายเป็นประจำ คือ
ศูนย์เพาะกายสนามกีฬากลางขอนแก่น อาคารอยู่ให้อาคารสนามบาสเก็ตบอล จะอยู่ชั้น 2  ค่าบริการถูกมากคือ ครั้งละ 5 บาท มีน้ำดื่มบริการอีก แต่ห้องเป็นพัดลม อุปกรณ์ครบ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็น นักเรียน มีผู้ใหญ่บ้างไม่กี่คน เชิญทุกท่านนะครับ

gym

gym1

gym2

0 comments:

แสดงความคิดเห็น