ครอบครัวตำรวจทางหลวงขอนแก่นทุกคน ยินดีรับใช้ครับ


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการ ๑.ไม่ขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ๒.เมาไม่ขับ ๓. ก่อนขับร่างกายต้องพร้อม รถพร้อม


จุดให้บริการ ที่พักผ่อน ห้องน้ำ เครื่องดื่ม กาแฟ แก่ผู้เดินทาง หน่วยบริการบ้านไผ่ หน่วยบริการน้ำพอง หน่วยบริการหนองเรือ แวะใช้บริการได้ทุกเมื่อ หรือขอความช่วยเหลือ โทร.1193

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ค่ายศรีพัชรินทร์

2 comments
                     เมื่อวันที่ ๘ มกราคม ๒๕๕๔ วันเสาร์แรกของเดือนมกราคมของทุกปีเป็นวันเด็กแห่งชาติ มีคำขวัญว่า รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ ตามสถานที่ราชการ ต่างๆ ก็จะร่วมกันจัดงาน เพราะวันนี้เป็นวันของเด็ก ผู้ปกครองจะได้นำบุตรหลานมาเที่ยว มาเล่นเกมส์ เอาของรางวัล แจกขนม สถานที่บางแห่งก็จัดบอร์ดให้ความรู้กับเด็กด้วย และสถานที่ยอดนิยมอันดับหนึ่งของเด็กคือค่ายทหาร อาจเป็นเพราะเครื่องไม้เครื่องมือของทหารไม่ใช่จะเอาออกมาให้ดูกันง่ายๆๆ เฉพาะเด็กเท่านั้นนะครับ ทหารอากาศก็เอาเครื่องบินมาแสดง เช่น เอฟ ๑๖ ทหารบก หนีไม่พ้นรถถังเด็กชอบมาก ทหารเรือก็เรือรบหลวง ตำรวจละ  ก็รถตำรวจสายตรวจนี่แหละ ปกติ รถตำรวจก็เหมือนรถทั่วไป แต่ที่แตกต่างและเด็กชอบคือสัญญาณเสียงไซเรน เสียงหวอ นั้นเอง
                      ตำรวจทางหลวงมีรถสายตรวจที่ดูโดดเด่นกว่ารถหน่วยอื่น ไม่จะเป็นสีของรถ ใครเห็นก็ดูน่าเกรงขาม ดังนั้นเพื่อประชาสัมพันธ์หน่วยงานและให้เด็กได้มีความรู้สึกที่ดีกับตำรวจซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ตำรวจทางหลวงขอนแก่นจึงได้นำ รถสายตรวจไปแสดงในงานวันเด็กที่ค่ายศรีพัชรินทร์ จังหวัดขอนแก่น งานนี้ เป็นปีแรกนะครับที่ เราได้ไปร่วมงานจึงสร้างความแปลกใหม่ให้กับงานเป็นอย่างมาก เป็นจุดสนใจของเด็กเลยที่เดียว เด็กแค่เห็นตำรวจใจดี ไปร่วมงานก็อยากเข้าใกล้แล้วเพราะเด็กถูกปลูกฝังให้กลัวตำรวจ
                       เราได้นำรถตำรวจทางหลวง ๒ คันเข้าร่วมงานคือ รถหมายเลข ๔๒๑๓ และ รถหมายเลข ๔๒๐๑ มีตำรวจหญิง ที่สวยหน้าตาดี เป็นขวัญใจของเด็กไปร่วมงาน คือ จ.ส.ต.หญิง ชยานันต์ ตันคำฮอง และตำรวจ พลขับอีก ๒ นาย คือ ด.ต.สมเกียรติ  นราศรี  , จ.ส.ต.นพรัตน์  มูลแก่น  ทั้งสองคนได้รับการฝึกฝนขับรถอย่างดี จาก สนามพัทยาเซอกิต ไม่ต้องห่วงเรื่องฝีมือขับรถ
                        เมื่อนำรถไปจอดที่ลานแสดงเราได้รับเกียรติ ให้ไปจอดใกล้รถถังที่เป็นขวัญใจเด็กๆ แต่ปรากฏว่าเมื่อรถตำรวจเปิดไซเรน เปิดไฟหลังคารถเท่านั้นแหละ เด็กทุกคนลงจากรถถัง วิ่งมาที่รถสายตรวจตำรวจทางหลวง ด้วยความสนใจ ขอเข้าไปชมภายในรถ มากถึงขนาดต้องต่อแถวเข้าชม ถือเป็นความสำเร็จของตำรวจทางหลวงเรา โดยเฉพาะตำรวจหญิงของเรามีเด็กและผู้ปกครองมาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก จนกระทั้งถึงเวลา ๑๕.๐๐ น. รถทั้งหมดจึงกลับที่ตั้ง


จอดใกล้รถถัง
Photobucket


Photobucket

บันทึกภาพด้วยระบบ HD
Photobucket

รถและตำรวจหญิงเป็นที่สนใจ
Photobucket

Photobucket

โตขึ้นเป็นตำรวจนะลูก
Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

น่ารักเหมือนป้านะจ๊ะหนู
Photobucket

Photobucket

Photobucket

music
Photobucket

2 comments:

แสดงความคิดเห็น