ครอบครัวตำรวจทางหลวงขอนแก่นทุกคน ยินดีรับใช้ครับ


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการ ๑.ไม่ขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ๒.เมาไม่ขับ ๓. ก่อนขับร่างกายต้องพร้อม รถพร้อม


จุดให้บริการ ที่พักผ่อน ห้องน้ำ เครื่องดื่ม กาแฟ แก่ผู้เดินทาง หน่วยบริการบ้านไผ่ หน่วยบริการน้ำพอง หน่วยบริการหนองเรือ แวะใช้บริการได้ทุกเมื่อ หรือขอความช่วยเหลือ โทร.1193

วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

หน่วยบริการตำรวจทางน้ำพองขอนแก่น สร้างห้องน้ำ

0 comments
              หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง ทุกหน่วยที่ตั้งในเขต ทางหลวง จะเป็นที่ทำการของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตนั้น ก็จะประกอบไปด้วยที่พักผ่อนของตำรวจ ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องพักบริการประชาชนผู้เดินทาง และช่วงเทศกาลทุกครั้งหน่วยบริการตำรวจทางหลวงเหล่านี้ต้องทำงานหนักในการอำนวยการจราจรและต้องจัดหาที่พักสำหรับผู้เหนื่อยล้าจากการเดินทาง ร่วมทั้งการแฟ ห้องน้ำด้วย นับว่าดูแลให้เต็มที่เพื่ีอการเดินทางที่สะดวกสบายปลอดภัย และเป็นกันเองสำหรับตำรวจกับประชาชน
          หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งหน่วยบริการที่ตั้งอยู่ ริมถนนมิตรภาพและรับภาระในการดูแลประชาชนที่เดินทางทุกเวลาทุกวัน สภาพหน่วยบริการที่สร้างมานานแล้ว มีสภาพขนาดเล็ก ได้ปรับปรุงไปบ้างแล้วเช่นที่พักของประชาชนผู้เดินทางได้ซื้อเตียง ทาสีใหม่ ที่ทำการห้องวิทยุปูกระเบื้องติดเครื่องปรับอากาศ
          หน่วยบริการนี้ีมีห้องน้ำเพีียงห้องเดียว รวมห้องอาบน้ำในตัว ใช้สำหรับบริการประชาชนด้วยตำรวจใช้ด้วย ไม่เพียงพอและไม่สะดวกในการใช้หลายคน อีกทั้งไม่ถูกสุขลักษณะ อากาศไม่ถ่ายเท ดังนั้น เมื่อหัวหน้าหน่วยบริการและผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยประกอบด้วย ด.ต.ประเทือง   เนื่องทะบาล , ด.ต.สมเกียรติ นราศรี , ด.ต.เกรียงไกร โคตรประทุม ได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงได้ร่วมมือกันที่จะสร้างห้องน้ำใหม่ บริเวณด้านข้างหน่วยบริการ ติดถนน แลเห็นได้ง่าย มีขนาดใหญ่กว่าเดิม หลายห้อง แยกห้องอาบน้ำต่างหาก ไว้บริการประชาชน มี 6 ห้อง แยกห้องน้ำชายหญิง มีสวนหย่อมและโต๊ะชุดสำหรับนั่งพักผ่อนด้วย
           แบบในการก่อสร้างนี้ ด.ต.เกรียงไกรฯ กล่าวว่า ได้คิดขึ้นเองโดยเขียนในกระดาษคร่าวๆ เพื่อจะได้ประหยัดงบในการก่อสร้าง ส่วนทุนเริ่มต้นนั้น จำพวกวัสดุก่อสร้างได้ขอสนับสนุนจากร้านวัสดุก่อสร้างภายในเขต ซึ่งเห็นวัตถุประสงค์ของงานแล้วเห็นดีด้วยให้การสนับสนุนทันที และบอกอีกว่าถ้าไม่พอให้มาเอาอีกจนพอ ทั้งหิน ดินทราย ปูน กระเบื้อง เครื่องสขภัณฑ์ ต่างๆ รวมทั้งโครงหลังคาเหล็ก กระเบื้องมุงล้วนได้รับการสนับสนุนทั้งสิ้น ต้องขอขอบคุณมากครับเพราะสิ่งที่ทำไปก็เพื่อบริการประชาชนทั้งสิ้น ส่วนค่าแรงงานนั้น ได้รับสนับสนุนจากโรงสุราน้ำพอง และเทศบาลน้ำพอง
            ขณะนี้ได้เริ่มลงมือก่อสร้างเสร็จไปแล้วบางส่วนคาดว่า อีกประมาณ 2 เดือนก็จะเสร็จสมบูรณ์ พร้อมใช้งาน แต่ ยังขาดงบติดตั้งอุปการณ์ไฟฟ้า หลอดไฟ และค่าแรงงานช่างอีกจำนวนหนึ่ง ถ้าท่านผู้ใดจะร่วมบริจาคสร้างห้องน้ำ เพื่อเป็นบุญกุศล สืบไป ก็ติดต่อ หัวหน้าหน่วยบริการ ด.ต.สมเกรียติ นราศรี โทร.089-814-6167 ได้ทุกวัีนทุกเวลา



Photobucket
                          เริ่มการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นบางส่วน


Photobucket
บริเวณด้านข้างหน่วยบริการ สะดวกบายต่อประชาชนที่จะใช้ในโอกาสต่อไป

Photobucket
วัสดุอุปกรณ์ พร้อมเกือบทุกอย่างแล้ว เหลือแต่อุปกรณ์ไฟฟ้า

Photobucket
แถมอีกนิดนะครับ หน่วยบริการนี้เขาปลูกผักกินเองครับ ปลอดสารพิษ


0 comments:

แสดงความคิดเห็น