ครอบครัวตำรวจทางหลวงขอนแก่นทุกคน ยินดีรับใช้ครับ


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการ ๑.ไม่ขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ๒.เมาไม่ขับ ๓. ก่อนขับร่างกายต้องพร้อม รถพร้อม


จุดให้บริการ ที่พักผ่อน ห้องน้ำ เครื่องดื่ม กาแฟ แก่ผู้เดินทาง หน่วยบริการบ้านไผ่ หน่วยบริการน้ำพอง หน่วยบริการหนองเรือ แวะใช้บริการได้ทุกเมื่อ หรือขอความช่วยเหลือ โทร.1193

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

หน่วยน้ำพองช่วยเหลือคณะพระสงฆ์

0 comments
หน่วยบริหารตำรวจทางหลวงน้ำพอง เป็นหนึ่งในหน่วยบริการของ ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ซึ่งให้บริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ได้อย่างประทับใจ และได้รับความชมเชยจากประชาชนผู้ใช้ถนนหลวงหมายเลข 2 หรือถนนมิตรภาพ เป็นประจำ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงน้ำพอง ตั้งอยู่ อ.น้ำพอง ตรงแยก กระนวน ระหว่าง กม.34-35  ถ้าขับรถมาจากขอนแก่นประมาณ 30 กม.หลังจากลงสะพานข้ามแม่น้ำพองแล้วชิดซ้าย หน่วยบริการจะตั้งอยู่ริมถนน เลี้ยวรถเข้าไปเลยครับ ตำรวจทางหลวงพร้อมให้บริการให้ข้อมูลในการเดินทาง หรือต้องการขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน กด 1193
    หน่วยบริการตำรวจทางหลวงน้ำพองมี ด.ต. อภิชาติ  บุญฉิม เป็นหัวหน้าหน่วย  มีตำรวจประจำหน่วย อีก 4 นาย มีผลงานให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับอุบัติเหตุ หรือรถเสีย ทุกวันครับ

pong1

  การให้ความช่วยเหลือรถที่ได้รับอุบัติเหตุเมื่อเร็วๆนี้ ด.ต.อภิชาติ เล่าว่าให้ความช่วยเหลือคณะพระสงฆ์ที่จะเดินทางไปประเทศลาว โดยเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 53  เวลาประมาณ 02.00 น. รถตู้ของคณะพระสงฆ์เมื่อลงสะพานข้ามแม่น้ำพอง ถึงเชิงสะพานล้อรถ ด้านหน้าขวาหลุด แต่ไม่พลิกคว่ำ รถวิ่งต่อไปไม่ได้  ล้อรถที่หลุดกระเด็นข้ามฝั่งไปทางคู่ขนานในช่องทางรถวิ่งสวน

pong4

และล้อรถเข้าไปใต้ท้องรถสิบล้อขนไม้ยูคาฯ ทำให้รถสิบล้อพลิกคว่ำ ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ไม้ยูคาฯ หล่นเต็มพื้นถนน กีดขวางการจราจร

pong3

เมื่อ หน่าวยบริการตำรวจทางหลวงน้ำพองได้รับแจ้งเหตุ จึงนำรถวิทยุ 4211 พร้อมด้วยกำลังตำรวจหน่วยน้ำพองไปยังที่เกิดเหตุทันที ได้พบกับคณะพระสงฆ์รอความช่วยเหลืออยู่ คือ พระครูอรุณธรรมรังษี(เอี่ยม สิริวณโณ ) วัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

pong2

พระครูอรุณธรรมรังษี เล่าว่าตนเป็นผู้เขียน หนังสือสวดมนต์มนต์พิธี จะนำคณะนำหนังสือดังกล่าวไปถวายวัด ในประเทศลาว และได้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ด.ต.อภิชาติ ได้เรียกช่างมายกรถไปยังอู่ซ่อมบริเวณใกล้เคลียง

pong5

ส่วนรถสิบล้อที่พลิกคว่ำได้นำรถวิทยุ 4211 เปิดไฟวับวาบ ปิดกั้นตรงจุดรถคว่ำ และนำกรวยยางมาวางเปิดช่องจราจรได้ 1 ช่องทาง เรียกรถยก หน่วยกู้ภัยทำการช่วยเหลือ

pong6

ด.ต.อภิชาติ กล่าวว่า ขณะนั้นเป็นเวลาดึกแล้วและรถของคณะพระสงฆ์ กำลังซ่อมอยู่เดินทางต่อไปไม่ได้ จึงนิมนต์พระสงฆ์และคณะ ไปพักยังหน่วยบริการตำรวจทางหลวงน้ำพอง โดย ด.ต.อภิชาติได้จัดที่นอนให้ทุกคน  พรุ่งนี้เช้ารถซ่อมเสร็จจึงเดินทางต่อ
  เมื่อถึงตอนเช้า ด.ต.อภิชาติ  ได้จัดภัตตาหารถวายคณะพระสงฆ์  และได้นำรถตู้ที่ซ่อมเสร็จแล้วมาส่ง
สร้างความประทับใจให้กับคณะพระสงฆ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก  พระสงฆ์ได้สวดมนต์และพรมน้ำมนต์ให้กับตำรวจหน่วยบริการน้ำพอง ทั่วทุกคน
ครั้นคณะพระสงฆ์ได้เดินทางกลับจากประเทศลาวในวันถัดไป คือวันที่ 6 มิ.ย. 53 ก็ได้แวะเยี่ยมตำรวจหน่วยบริการน้ำพองอีกครั้ง ได้ซื้อของมาฝากมากมาย และกล่าวขอบใจที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี
นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของตำรวจทางหลวงขอนแก่น ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบเหตุสร้างความอบอุ่นใจและประทับใจไม่รู้ลืม นำชือเสียงมาสู่หน่วยงาน สร้างมิตรภาพอันดีระหว่างตำรวจกับประชาชน
หน่วยบริการตำรวจทางหลวงน้ำพองพร้อมที่จะให้บริการตลอด 24 ชม. มีอุปการณ์ให้ความช่วยเหลือ บริการห้องน้ำที่สะอาด ประชาชนที่จอดรถแวะพักมีน้ำมีกาแฟ บริการฟรี หายเหนื่อนหายง่วง ค่อยเดินทางต่อไป
เดินทางครั้งใดประสบเหตุ เรียกตำรวจทางหลวง 1193 พร้อมบริการทุกเมื่อครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น